Nam Thăng Long kí sự …

– Mày khỏe ko?

– khỏe.

– Sao không chuyển về BK cho gần.

– Ở bên này cũng tốt.

– Ở bên này có gái gú gì không?

Tôi hỏi thằng bạn như thế cho đỡ trống không chứ thực ra biết thừa nó làm gì còn tâm trạng nào mà gái với chả gú. Nghe nó kể chuyện bị sốt xuất huyết, sau đó biến chứng bị đau dạ dày, một bên tai bị suy giảm thính lực, rồi cả việc nó nghỉ ốm mà không thi cuối kì được, và vinh hạnh hơn là được lãnh đạo ĐH Bách Khoa mời xuống học hệ cao đẳng. Mất nhiều quá, bạn bè được mấy thằng mình quý mên thì thằng nào cũng lận đận, nhìn bạn bè va vấp mà ko giúp được thì đành còn nước lên blog nói xuông vậy. Đời đểu thật ………… Nó mà đau dạ dày thì lại mất đi một thằng uống rượu với mình .

– Dẫn tao đi tán gái nhé, từ khi vào đây thấy toàn gái là gái.

– Ờ, nhưng toàn công nhân thôi. Chỗ trọ mày có nhiều ko?

– Tao chuyển đi rồi, bây giờ ở cạnh 1 cặp vợ chồng.

– Ồ, vui nhỉ. Tối đưa tao sang chỗ trọ cũ của mày cũng được.

– Ờ, ăn tối xong.

Khu Công nghiệp Nam Thăng Long, rộng bát ngát, tôi hơi bất ngờ khi biết rằng tỷ lệ Nữ / Nam ở đây là 4/1. Khu công nghiệp sao mà nhiều con gái thế, hỏng, hỏng hết.

– Tao mà chuyển ra đây thì Nam Thăng Long tưng bừng :))

– Chém.

– Ờ thì cứ nói thế, tao đâu có dại mà chuyển ra như mày. Làm công nhân 4 tháng thấy thế nào, bây h hết chán đời chưa?

– Có đi làm mới biết a e mình là một trong số những thằng hoàn hảo nhất.

– Thật?

– Uhm, tao tiếp xúc với công nhân ở đây thấy họ nhận thức chậm, mà nói chung là đéo biết gì. Tao chỉ mất 2 tuần để lên nhóm trưởng giám sát kĩ thuật.

– Sặc, tao ngưỡng mộ mày vl.

2 thằng ra chợ, đi dọc đường, trò chuyện, ngẫm sự đời, môi trường xung quanh. Công nhân ở đây chất ra phết đấy, lương tháng chưa đầy 2 triệu mà ăn chơi ra dáng.

– Nó là cái vẻ bề ngoài thôi, 2 thằng mình mới chất.

Cười ha hả, hai thằng ra chợ ăn kem, rồi mua thịt, cà tím, tỏi, lá lốt. Từ đợt đi làm thằng bạn minh trưởng thành hơn nhiều, cũng gầy hơn nhiều, chỉ riêng khoản gái gú thì vẫn nhát chết. Có e cùng xóm trọ cũ yêu thích, chăm sóc cho mà thằng bé không dám gì cả.

– Ở đây để được con gái để ý thì phải ngoan ngoãn, ít ra cũng phải tỏ ra ngoan ngoãn, ra dáng con nhà tử tế như tao nè.

– Như mày thì làm ăn gì.

– Hôm trước có vụ đánh ghen, chém nhau. Con bé gần khu tao có người yêu đi bộ đội, nó cặp kè với  1 thằng khác rồi dẫn về ăn chơi ngủ nghỉ chán chê. Đén lúc thằng kia mang dao lên chém, may mà mọi người can được.

– Ôi xời, không có thằng này thì thằng khác vào. Nghe hơi phũ nhưng đó là sự thực. Mày thấy đấy, ngày xưa yêu thật lòng thì nó đếch trân trọng, đến khi ra đời thấy nhiều thằng đểu thì nó lại tiếc mình. Mà có khi mình cũng sắp thành thằng đểu rồi :)). Yêu thật lòng mà không đủ can đảm vào tán thì nó cũng không thích, bọn con gái cần 1 thằng đàn ông chứ không phải một thằng chỉ có tấm lòng  ………….à , cần tiền nữa.

– Ngày xưa tao đi làm được 2 triệu rưỡi 1 tháng, tiêu mãi không hết.

– Ờ, bên này sinh hoạt rẻ thật. Rất phù hợp với đời sống công nhân.

2 thằng đi chợ về, nấu nướng, nghe nhạc, ăn uống. Tôi uống bia lúc trưa nên vẫn hơi đau đầu. Không muốn ăn lắm, nhưng mà tiếc công thằng bạn, cố. Ăn xong phải đi giải tỏa cái cho đỡ đau đầu.

– Ở đây chắc nhiều tệ nạn cave, ma túy lắm nhỉ.

– Nhiều lắm.

– Mày thử lần nào chưa?

– Tao chẳng dại.

– Lớp mình có những thằng nào biết mùi gái rồi nhỉ ?

………………………………………………

– Chắc tầm 4-5 thằng là cùng. Thế là ngoan chán.

– Ờ, tao ngoan suốt 3 năm rồi, đến giờ không có gì phải hối tiếc. Không biết năm thứ 4 này sẽ ra sao.

Không phải cuối tuần nên công nhân không nghỉ nhiều. 2 thằng phi xe máy vào trong khu CN Nam Thăng Long.

– Tầm 8h30 chúng nó về đông lắm.

– Ờ, đi chỉ ngắm thôi à.

– Uhm.

Đúng là số lượng nhiều thì có nhiều e xinh thật. Công nhân nữ ở đây tầm  90,91,92 rất nhiều.

Thời điểm họ đi làm về khoảng 8h – 8h30 tối, từng tốp,từng đoàn ra về. Chủ yếu là đi xe đạp, một số đi bộ, xe máy ít lắm. Tôi chợt hiểu tại sao họ lại phải đi làm như thế. Nghĩ ra mình còn sướng chán, vẫn còn ăn bám gia đình mà tiền tiêu hàng tháng còn nhiều hơn tháng lương của họ, phũ phàng thay đến năm thứ 4 tôi mới biết tiếc đồng tiền, mới thấu hiểu bố mẹ đã hi sinh cho tôi như thế nào. Chà, thế nên phải học thôi, học cho nên người.

Hóa ra mình còn hạnh phúc chán, ngẫm ngay thằng bạn mình bỏ học, bây h đi làm thuê, vào blog của nó đọc thấy chuyện bố mẹ nó cãi nhau vì 6k, tôi xái xẩm cả người, đời không có tiền thì không hạnh phúc được, phải cố gắng để giành cho mình một chỗ đứng thôi, tôi tin vào sức mạnh và sức bật của bản thân.

Thằng bạn tôi nói rằng công nhân nữ vào đây là để tìm chồng, ở quê ko tìm được thì phải lên đây, tưởng tượng với mức lương 2,5 triệu thì lấy đâu ra dư dả, và rồi sau này lấy chồng rồi thì họ vẫn cứ nghèo như thường.  Tôi đùa rằng tao cũng muốn qua đây  làm việc cho biết, thằng bạn tôi nói khó lắm, bằng đại học xin vào đây cực khó, bọn này cần tuyển thợ chứ không cần thầy, công nhân vô đây làm được một thời gian lại xin ra, còn mấy thằng thầy thì dửng mỡ, làm nhàn mà lương lại cao nên chẳng bao giờ chuyển việc cả. Mà tóm lại ý của nó nói rằng: Ở đây cần tuyển những thằng ngu chứ không cần những thằng đầu óc. hài zzzzzzzz…….

Tối hôm đó tôi nói với thằng bạn về cái kế hoạch “khốn nạn” của mình. Nó có vẻ  hơi bất ngờ nhưng sau đó cũng gật đầu ủng hộ tôi ……… con trai mà. Kế hoạch đó vì độ khốn nạn của nó cao nên tôi không muốn cho lên blog, nhưng để thực hiện được thì tôi phải thay đổi con người mình. Và cho đến hôm nay thì kế hoạch đã thành công được 70 %, tiếc rằng nếu không có 30 % còn lại kia thì vẫn coi như là một sự thất bại, và tôi thì không muốn chạy trốn thất bại. Có đầu tư thì nhất định phải thu hoạch, nhất định phải chiếm cho bằng được. Thân,

 

About iamhyunkel

Đẹp trai, có xe đạp riêng :)
This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

Gửi phản hồi

